Lượt xem: 3044
Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 25/12/2020 (thứ sáu), tại hội trường cơ quan Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân tộc năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự Hội nghị có đồng chí Tào Việt Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III - Ủy ban Dân tộc; đồng chí Lâm Sách, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí là lãnh đạo Ban Dân tộc, các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố; Trưởng, phó phòng trực thuộc Ban Dân tộc, phòng Dân tộc các huyện, thị, thành phố; phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài trên diện rộng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với công tác phòng chống dịch, triển khai tốt các chính sách hỗ trợ nhằm ổn định đời sống, phát triển sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc được triển khai đồng bộ, kịp thời; công tác giảm nghèo được quan tâm đầu tư có hiệu quả; bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc được giữ gìn và phát huy; công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc ổn định,.... Đồng bào dân tộc an tâm lao động sản xuất, kinh doanh và tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Lòng tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố vững chắc.

Đặc biệt trong năm, Ban Dân tộc đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong các dịp lễ, tết của đồng bào dân tộc; tham mưu triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc tại địa phương. Đồng thời, phối hợp tốt với các sở ngành, địa phương trong việc nắm bắt tình hình vùng dân tộc trên địa bàn tỉnh, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc.

Tại hội nghị, các đại biểu thông tin thêm một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc tại địa phương, những mặt còn tồn tại, hạn chế và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác ngành Dân tộc trong thời gian tới, như: Đề nghị Trung ương nâng mức hỗ trợ đối với chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi; sớm ban hành các văn bản hướng dẫn để các địa phương có căn cứ triển khai thực hiện chính sách dân tộc đảm bảo kịp thời, đúng quy định; Ủy ban Dân tộc sớm có văn bản hướng dẫn việc cơ cấu, tổ chức phòng Dân tộc. 

Đồng chí Tào Việt Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III - Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tào Việt Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III - Ủy ban Dân tộc đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Dân tộc đã làm được trong năm 2020; nhất là trong công tác phối hợp với Vụ Địa phương III tổ chức các hội nghị, tập huấn tại các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Dân tộc cần tập trung triển khai thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2030; các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chú trọng đến việc tổ chức biên chế phòng Dân tộc, hỗ trợ chính trị phí để đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác dân tộc tại địa phương.

Đồng chí Lâm Sách, TUV, Trưởng ban Ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Sách, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Ban Dân tộc đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác, chính sách dân tộc của các Phòng chuyên môn thuộc Ban Dân tộc, Phòng Dân tộc các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị phối hợp liên quan trong năm 2020. Thống nhất với các ý kiến góp ý, đề xuất của các đại biểu tại Hội nghị. Ngoài ra, đồng chí đề nghị Phòng Dân tộc các huyện, thành phố tích cực chủ động phối hợp với các phòng ban liên quan tham mưu UBND cùng cấp triển khai có hiệu quả công tác dân tộc, chính sách dân tộc tại địa phương, nhất là tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 và Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 15/02/2020 của Chính phủ về triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đồng bào DTTS, những vấn đề nổi cộm để có giải pháp tham mưu chỉ đạo công tác dân tộc đạt hiệu quả.

Phạm Thị Bé Thi

 










Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 326
  • Trong tuần: 642
  • Tất cả: 574007
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc