Lượt xem: 263
Ban Dân tộc tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại các đơn vị thuộc Ban

Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-BDT ngày 08/3/2022 của Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại Ban Dân tộc, Tổ kiểm tra công tác cải cách hành chính được thành lập theo Quyết định số 27/QĐ-BDT ngày 28/4/2022 của Trưởng ban Ban Dân tộc đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại các đơn vị thuộc Ban. Cùng dự và tham gia Tổ kiểm tra có đồng chí Thạch Thanh Tùng, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc là Tổ trưởng cùng các thành viên là đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Ban.

Quang cảnh làm việc của Tổ kiểm tra

Từ ngày 16/5/2022 đến ngày 17/5/2022, Tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại Văn Phòng, Thanh tra và Phòng Nghiệp vụ. Tại các buổi làm việc, Tổ kiểm tra đã nghe đại diện các đơn vị được kiểm tra thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022 của các đơn vị; đồng thời tập trung kiểm tra và thảo luận các nội dung về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số cùng thực hiện một số nhiệm vụ khác.


Đồng chí Thạch Thanh Tùng, Tổ trưởng Tổ kiểm tra nhấn mạnh, mục đích của việc kiểm tra là nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót của đội ngũ công chức, nhân viên cơ quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi những hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà của công chức, nhân viên trong giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, cá nhân. Qua các buổi kiểm tra, Tổ kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, đề nghị các đơn vị nghiêm túc tiếp thu và chấn chỉnh. Trong thời gian tới, đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về công tác cải cách hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan. Đặc biệt tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm một cửa điện tử để góp phần nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; kết hợp giữa cải cách hành chính với thực hiện quy chế dân chủ giúp thay đổi lề lối làm việc, tăng cường công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính nói riêng, thực thi công vụ nói chung tại cơ quan.

Thành Trúc










Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 300
  • Trong tuần: 616
  • Tất cả: 573981
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc