Lượt xem: 317
Người có uy tín tỉnh Sóc Trăng đi thăm quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh phía Bắc và Thủ đô Hà Nội

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 3 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ. Từ ngày 14 - 24/12, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh tổ chức đưa người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đi tham quan, học tập kinh nghiệm năm 2022. Đoàn gồm 40 đại biểu, trong đó có 34 người có uy tín, do đồng chí Lý Rotha, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân chụp hình lưu niệm với các đại biểu

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã được gặp mặt Phó Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công an và Ủy ban Dân tộc; tham quan một số địa điểm, di tích tại Thủ đô Hà Nội; dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan, học tập kinh nghiệm, mô hình phát triển kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số, gặp mặt, giao lưu với lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa và Thừa Thiên Huế.

Ngày 15/12 và ngày 17/12, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Sóc Trăng đã được lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế đón tiếp, bố trí giao lưu, tạo điều kiện để Đoàn người có uy tín tỉnh Sóc Trăng được học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Tại các buổi gặp mặt, đại biểu trong đoàn được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh và của vùng đồng bào dân tộc thiểu số; được chia sẻ về hoạt động của người có uy tín, về kinh nghiệm cụ thể trong công tác tuyên truyền, vận động; công tác xóa đói, giảm nghèo và giữ gìn an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; được chia sẻ về những phong tục, tập quán văn hóa truyền thống tốt đẹp đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại các địa phương…

Đ/c Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯMTTQVN trao quà cho các đại biểu

Ngày 21/12, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng, do đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn, đã gặp mặt, giao lưu với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại Bộ Công an. Ngày 22/12, đoàn được đồng chí Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc gặp mặt, động viên.


Tại buổi thăm và làm việc với Lãnh đạo Trung ương, thay mặt đoàn, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo tóm tắt về Đoàn đại biểu người có uy tín, về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự vùng dân tộc thiểu số của địa phương; báo cáo công tác phát huy vai trò của người có uy tín, kết quả việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín. Đại diện người có uy tín tiêu biểu cũng báo cáo kết quả của mình trong việc vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, ổn định cuộc sống; đồng thời, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo Trung ương.


Trong các buổi gặp mặt, lãnh đạo Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, biểu dương đội ngũ người có uy tín trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Người có uy tín có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là vận động đồng bào tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo và giải quyết các mâu thuẫn ở địa phương; vận động đồng bào luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Lãnh đạo Trung ương cũng bày tỏ sự tin tưởng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; triển khai và cụ thể hóa để thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan tâm phát triển kinh tế gắn với bảo đảm an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phát huy nội lực của đồng bào các dân tộc. Các đại biểu người có uy tín sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Thứ trưởng Lương Tam Quang chụp hình lưu niệm với các đại biểu

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao quà lưu niệm đến Thứ trưởng Lê Sơn Hải

Ngày 24/12/2022, chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Thủ đô Hà Hội và các tỉnh phía Bắc của đoàn đại biểu người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng đã kết thúc tốt đẹp. Qua chuyến đi, các đại biểu đã được tiếp thu nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… tạo điều kiện thuận lợi cho người có uy tín nâng cao kiến thức, phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền ở địa phương và nhiệm vụ chính trị về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 

Phạm Thị Bé Thi










Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 918
  • Tất cả: 574283
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc