Long Phú: Chung tay chăm lo cho người dân trong khu cách ly
Trong những ngày qua, rất đông bà con từ các tỉnh, thành phố trở về huyện Long Phú và đang cách ly trong các khu cách ly tập trung ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân và chính quyền địa phương, chùa Hải Long Phước, xã Long Phú đã tổ chức bếp cơm nghĩa tình phục vụ bà con và được mọi người đồng tình ủng hộ.
Theo thống kê, trên địa bàn huyện có 28 khu cách ly tập trung, đa số trưng dụng từ các điểm trường, tính đến ngày 06/10 còn trên 1.000 người đang cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. Bếp cơm nghĩa tình ở chùa Hải Long Phước bắt đầu hoạt động từ ngày 04/10, với trên 20 thành viên tham gia trên tinh thần tự nguyện. Bắt đầu từ 4 giờ sáng, mọi người đã tranh thủ dậy sớm chuẩn bị những phần ăn cho bà con, mỗi người một việc và có phần vất vả, do nấu với số lượng lớn nhưng các thành viên đều rất vui và phấn khởi vì đã đóng góp được một phần nhỏ công sức của mình giúp bà con vượt qua những khó khăn trước mắt.
 
Bà Phan Thanh Thủy, ấp 2 thị trấn Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch: “Nhân lúc rảnh rỗi, phật tử chùa Hải Long Phước cùng các chị em ở trong xóm giúp hỗ trợ nấu ăn, phục vụ cho bà con từ vùng dịch trở về đang ở trong khu cách ly”.
 
Chuẩn bị các phần cơm cho công dân trong khu cách ly ở chùa Hải Long Phước, xã Long Phú
 
Tuy chỉ hoạt động trong thời gian ngắn nhưng bếp cơm ở chùa Hải Long Phước nhận được sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn huyện ủng hộ kinh phí như gạo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác để luân phiên chế biến nhiều món ăn phong phú vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa hợp vệ sinh và sau khi các món ăn đã nấu chín, chính quyền địa phương sẽ phân công lực lượng chuyển đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Được biết, mỗi ngày các thành viên trong bếp cơm nấu trên 2.000 phần ăn, đảm bảo 2 buổi ăn trong ngày.
 
Đại đức Thích Trung Thạnh - Trụ trì chùa Hải Long Phú, xã Long Phú cho biết: “Chùa Hải Long Phước phục vụ bếp cơm từ thiện cho bà con, cô bác cách ly từ vùng dịch về, dự kiến bếp cơm thực hiện 14 ngày và có thể tiếp tục, tuy nhiên bước đầu bếp cơm gặp nhiều khó khăn như rau củ và các thứ khác nên rất cần được sự hỗ trợ của bà con để bà con trong khu cách ly ăn đủ dinh dưỡng, sớm đoàn tụ với gia đình”. 
 
Từ việc làm thiết thực và ý nghĩa đó đã góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo tốt cho bà con trong khu cách ly, giảm bớt những khó khăn trước mắt và mong rằng sau khi được trở về với gia đình mọi người cần nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K, sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.
 
Thanh Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78305922

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.