Lượt xem: 744
Gặp gỡ đồng bào Chăm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chiều ngày 17/9/2021, tại Hội trường Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tổ chức gặp gỡ, động viên đồng bào Chăm tỉnh An Giang đến địa bàn tỉnh Sóc Trăng buôn bán, làm thuê,... bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tham dự có ông Đỗ Tấn Hậu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Thạch Thanh Tùng, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc; cùng đại diện UBMTTQVN thành phố Sóc Trăng, cán bộ phụ trách công tác dân tộc thành phố Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, triển khai có hiệu quả các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19;  kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Tỉnh sóc Trăng chia sẻ những khó khăn của đồng bào Chăm trong thời gian thực hiện các quy định giãn cách xã hội vừa qua và mong muốn đồng bào tiếp tục đồng thuận và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Tấn Hậu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ và mong muốn các hộ gia đình đồng bào Chăm cố gắng vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Đồng thời, mong mọi người tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, của địa phương để sớm đẩy lùi được dịch bệnh, đưa cuộc sống vào trạng thái bình thường mới.

Trao quà hỗ trợ cho các hộ gia đình người Chăm

Trong buổi gặp mặt, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trao tặng 26 phần quà cho 26 hộ gia đình người Chăm, với tổng số tiền là 52 triệu đồng, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phạm Thị Bé Thi










Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 1 164
  • Tất cả: 574529
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc