Lượt xem: 1617
Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Pali Roong - Thom Ma Vi Ni Ek năm học 2015-2016
Ngày 28/02/2016, tại chùa Sê Rây Ta Mơn, xã Viên Bình, huyện Trần Đề Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan của tỉnh và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trần Đề tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và kiểm tra xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho các tăng sinh cả hai hệ Pali Roong và Thom Ma Vi Ni Ek. Tham dự kỳ thi tốt nghiệp gồm có: 60 tăng sinh đến từ các chùa trong tỉnh.

Kỳ thi diễn ra trong ngày, đối với hệ Pali Roong và Hệ Thom Ma Vi Ni Ek gồm 7 môn: Văn, dịch tiếng Pali, ngữ pháp Pali, chính tả Khmer, Toán, Vi ni, Tiểu sử Phật thích ca và tiểu sử Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Đây là kỳ thi tốt nghiệp hàng năm nhằm đánh giá kết quả giảng dạy và học tập của các tăng sinh; đồng thời, kỳ thi này cũng là cơ sở để tuyển chọn các tăng sinh đạt kết quả cao vào học Trường Bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ trong năm học tới.

Kỳ thi năm nay diễn ra rất nghiêm túc, kết quả của kỳ thi đã đánh giá được chất lượng giảng dạy trong các chùa Khmer trong tỉnh ngày càng được nâng cao. Đến dự lễ tổng kết Hòa thượng Dương Nhơn - Phó Pháp Chủ HĐCMGHPGVN, Trưởng Ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh, Hội trưởng Hội ĐKSSYN tỉnh Sóc Trăng đã phát biểu giáo huấn và khen thưởng cho 7 vị tăng sinh hệ Pali Roong và 3 vị tăng sinh hệ Thom Ma Vi Ni Ek đạt điểm cao.











Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 266
  • Trong tuần: 1 119
  • Tất cả: 574484
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc