Lượt xem: 1515
Khảo sát các ngành nghề truyền thống phù hợp, nâng cao thu nhập cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại thị xã Vĩnh Châu

Thực hiện Kế hoạch số 41/KH-BDT ngày 15/11/2019 của Ban Dân tộc về việc khảo sát các ngành nghề truyền thống phù hợp, nâng cao thu nhập cho phụ nữ dân tộc thiểu số. Sáng ngày 21/11/2019, Ban Dân tộc tổ chức Đoàn làm việc và khảo sát tại thị xã Vĩnh Châu, do đồng chí Thạch Thị Kế Rin - Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí là Trưởng phòng, Chuyên viên Ban Dân tộc là thành viên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Sơn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu và các đồng chí đại diện phòng chuyên môn có liên quan của UBND thị xã Vĩnh Châu.



Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND thị xã đã báo cáo tình hình hoạt động của các ngành nghề truyền thống, làng nghề truyền thống trên địa bàn; nêu ra những khó khăn, bất cập trong quá trình hoạt động sản xuất, cũng như việc duy trì phát triển các ngành nghề truyền thống. Các đồng chí đại diện phòng chuyên môn có liên quan cũng phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Từ đó, UBND thị xã đã đưa ra các đề xuất, kiến nghị cụ thể, thiết thực với Đoàn nhằm quan tâm, hỗ trợ các ngành nghề truyền thống, nâng cao thu nhập cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại địa phương.



Một số hình ảnh khảo sát thực tế

Qua buổi làm việc, đồng chí Thạch Thị Kế Rin thống nhất với các Phòng, Ban, Ngành và UBND thị xã về các ngành nghề truyền thống phù hợp, nâng cao thu nhập ổn định cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại địa phương, đồng thời có thể gắn kết với du lịch. Thời gian tới, địa phương cần đặc biệt quan tâm phối hợp với các Sở, Ban, Ngành của tỉnh cố gắng tạo điều kiện để có chính sách hỗ trợ phù hợp, nâng cao thu nhập cho phụ nữ dân tộc thiểu số và bảo tồn, phát triển ngành nghề truyền thống gắn với bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn thị xã nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã xuống khảo sát thực tế tại Phường 2 có ngành nghề truyền thống làm củ cải muối, trồng củ hành tím.

Ý Sáu










Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 212
  • Trong tuần: 1 065
  • Tất cả: 574430
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc