Lượt xem: 403
Họp mặt Ban Giám hiệu các trường phổ thông dân tộc nội trú nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều ngày 16/11/2022, tại Hội trường cơ quan, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức Họp mặt Ban Giám hiệu các trường dân tộc nội trú nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự họp mặt có đồng chí Lý Rotha, Tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Ban Dân tộc; Hòa thượng Tăng Nô, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đòoà kết Sư sãi yêu nước tỉnh; đồng chí Lý Bình Cang, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Đỗ Tấn Hậu, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí là nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí là Ban Giám hiệu các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi Họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Dân tộc thông tin kết quả thực hiện công tác dân tộc và công tác giáo dục trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, công tác giáo dục và đào tạo luôn được cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương quan tâm, đã ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách thiết thực trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức dân tộc, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc ở các cấp học, chính sách hỗ trợ nhà sư dạy tiếng Khmer ở các điểm chùa, chính sách đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú và chính sách giáo dục khác… Từ đó, công tác giáo dục - đào tạo đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay, 100% xã đã có trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở; 100% huyện có trường trung học phổ thông. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt trên 95%. Chất lượng dạy và học ngày được nâng lên. Chính sách dạy và học tiếng nói, chữ viết dân tộc thiểu số được duy trì và phát triển tại các điểm trường, chùa Khmer trong tỉnh. Đặc biệt, hiện nay tỉnh đã ban hành và áp dụng chính sách đặc thù hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè; tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập trên địa bàn tỉnh, năm học 2021-2022 tỉnh đã hỗ trợ cho 51 giáo viên dạy tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập với tổng số tiền trên 940 triệu đồng.
Bên cạnh đó, tỉnh đã có nhiều chính sách thu hút, hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho sinh viên và cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương. Đây là điều kiện góp phần cho học sinh người dân tộc được tham gia học tập và công tác trong bộ máy Nhà nước tại các vùng có đông đồng bào dân tộc với mục đích từng bước đưa các vùng dân tộc phát triển theo hướng bền vững cả về mặt dân trí, ổn định kinh tế - xã hội của địa phương, phấn đấu tiến tới xây dựng vùng dân tộc đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Ban Tổ chức buổi họp mặt tặng quà cho đại biểu dự Họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lý Rotha gửi lời chúc mừng đến quý thầy cô giáo, ghi nhận và biểu dương thành quả đã đạt được của ngành giáo dục, nhất là giáo dục dân tộc. Những kết quả đạt được trong thời gian qua rất đáng trân trọng, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành và địa phương. Việc triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách chăm lo về giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao mặt bằng dân trí trong cộng đồng nói chung và trong đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng; tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc theo hướng bền vững. Đồng chí mong rằng quý thầy cô giáo, Ban Giám hiệu các trường dân tộc nội trú tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống cao quý, nêu cao tinh thần trách nhiệm; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục thế hệ tương lai của tỉnh Sóc Trăng.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức buổi họp mặt đã tặng quà nhằm tri ân đến quý thầy cô đã hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. 

Phạm Thị Bé Thi









Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 654
  • Tất cả: 574019
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc