Lượt xem: 46
Sóc Trăng tổ chức họp mặt mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2024

Chiều ngày 08/4/2024, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Họp mặt mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2024 cho các cán bộ hưu trí, các vị sư sãi, gia đình chính sách, cán bộ, công chức, viên chức và người có uy tín dân tộc khmer nhân dịp tết Chôl Chăm Thmây năm 2024.

Tham dự Họp mặt có các đồng chí: Sơn Minh Thắng - nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan Trung ương; đồng chí Sơn Phước Hoan - nguyên Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc; Về phía tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đồng chí Võ Chí Công - Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Dương Sà Kha - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; cùng các đồng chí nguyên Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ là người khmer; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh.

Quang cảnh buổi họp mặt

Quang cảnh buổi họp mặt

Buổi họp mặt nhằm gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, chức sắc, sư sãi, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí và người có uy tín là người Khmer trong tỉnh.

Trong năm 2023, tỉnh Sóc Trăng đã tập trung thực hiện tốt Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh và kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp nhất là nhiệm vụ điều hành kinh tế - xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh không ngừng được nâng lên, qua đó đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đến nay, toàn tỉnh có 70/80 xã đạt chuẩn nông thôn mới; có 3 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, huyện Cù Lao Dung và huyện Châu Thành đang hoàn chỉnh hồ sơ trình Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới; Hộ nghèo trong đồng bào Khmer trong tỉnh giảm còn 3.937 hộ. Kết cấu hạ tầng ở vùng dân tộc thiểu số từng bước được hoàn thiện (100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã, 100% khóm, ấp có lưới điện quốc gia; 99,65% hộ dân tộc thiểu số sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh). Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo phát triển giáo dục và đào tạo, sức khoẻ cho đồng bào được quan tâm đầu tư. Đến nay, 100% xã có trạm y tế đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế và 100% các xã có trường, lớp học và duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh thực hiện, kết quả chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) trong năm 2023 của tỉnh có bước tiến vượt bậc, (xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố, tăng 20 bậc so với năm 2022).

Bản sắc văn hoá, truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số được giữ gìn và phát huy; đặc biệt là các lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số được tổ chức ngày càng quy mô, long trọng và để lại nhiều dấu ấn. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và tăng cường. Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào, các vị chức sắc, sư sãi, cán bộ, chiến sĩ người Khmer trong tỉnh.

Đ/c Lý Rotha – Tỉnh uỷ viên, Trưởng Ban Dân tộc đọc thư chúc tết của Thủ tướng Chính phủ và Thư chúc mừng của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban MTTQVN tỉnh

Nhân dịp buổi họp mặt, Đ/c Lý Rotha – Tỉnh uỷ viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đọc thư chúc tết của Thủ tướng Chính phủ và Thư chúc mừng của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đến quý sư sãi, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ và đồng bào khmer trong tỉnh, trong thư cũng đã nhấn mạnh trong năm 2024 cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban MTTQVN tỉnh mong muốn quý sư sãi, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào khmer trong tỉnh tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đại đoàn kết các dân tộc; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời, đẹp đạo”, chung sức đòng lòng với cấp uỷ, chính quyền nổ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đ/c Lâm Văn Mẫn – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng quà đến các vị chức sắc

Đ/c Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao tặng quà đến các vị chức sắc

Đ/c Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu trong buổi họp mặt

Phát biểu trong buổi họp mặt tết Chôl Chnăm Thmây, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và các vị sư sãi Khmer hãy tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nêu cao tinh thần tự lực vươn lên, quyết tâm vượt qua khó khăn để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới; ra sức học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào Khmer ngày càng phong phú. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị, các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động, tích cực triển khai thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đồng bào. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc đến sư sãi, cán bộ, chiến sĩ, cán bộ hưu trí, gia đình chính sách, người có uy tín cùng toàn thể đồng bào Khmer trong tỉnh đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 2024 đầm ấm, an lành, hạnh phúc.

    Mạnh Xuân – Ban Dân tộc










Thông báo mới







Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 110
  • Trong tuần: 1 322
  • Tất cả: 576119
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
     
    Bản quyền thuộc: BAN DÂN TỘC TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 6, đường Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
    Điện thoại: (0299) 3821 332. Email: bandt@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng khi phát hành lại thông tin từ địa chỉ này.
    Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lý Rotha, Trưởng ban Ban Dân tộc